Tiêu dùng toàn cầu
Trong các cuộc họp báo độc lập vào tháng 12/2012 tại Mỹ, cả hai nhà phụ trách về nghiên cứu chính sách kinh tế của ngân hàng Morgan Stanley và Cty MFS Investments đều đề cập đến ba thị trường có khả năng phát triển nhanh trong 2013: hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, thị trường chăm sóc y tế và thị trường các nền kinh tế mới nổi. Theo hướng đó các Cty chuyên sản xuất hàng tiêu dùng như Pepsi, Tesco và Nestle sẽ có triển vọng trong bán hàng cho các tầng lớp trung lưu ở những thị trường mới nổi.
Kinh doanh chứng khoán trong lĩnh vực y tế
Doanh số lĩnh vực y tế có những bước tiến lớn trong nhiều năm qua và triển vọng 2013 phụ thuộc vào thành công của những cải cách do Chính phủ Tổng thống Obama thực hiện trong nhiệm kỳ thứ hai. Theo số liệu thống kê của Quỹ khoa học về giá y tế- PRHSX tổng doanh số của lĩnh vực này tăng 47,93% so với năm trước. Trong số các Cty quản lý quỹ có chứng khoán về lĩnh vực y tế hấp dẫn gồm Catamaran, Medicare Part D và Gilead Sciences.
Quản lý thương hiệu ngày càng quan trọng
Người ta chứng kiến sự gia tăng hoạt động quản lý thương hiệu trong năm 2012, trong đó các DN chi tiêu rất nhiều và đặc biệt chú ý tới những điều bên ngoài nói về thương hiệu của họ. 2013 sẽ chứng kiến sự quan tâm lớn hơn trong quản lý danh tiếng thương hiệu. Chính vì thế trang web trên mạng chuyên về lĩnh vực này BrandYourself.com có lượng người truy cập và trao đổi thông tin ngày càng lớn.
Chào tạm biệt phần mềm Flash, xin chào HTML5
Dường như tất cả những người sử dụng Internet đều trải qua giây phút bực mình về những lỗi không tương thích của phần mềm Adobe Flash khi cố gắng tải về các đoạn video âm nhạc mới của ca sĩ Beyonce. Giờ đây điều đó đã qua nhờ vào khả năng của phần mềm HTML5 cho phép tải về video, phim, hình ảnh động… nhanh chóng và không gặp vấn đề rắc rối về sự tương thích đối với các thiết bị di động của chúng ta. Do vậy, sẽ có xu hướng tăng mua, sử dụng phần mềm HTML5 và giảm dùng Adobe Flash.
Thư điện tử trên đường lụi tàn
Một sự thực hiển nhiên là thư điện tử đang dần dần bị hất cẳng bởi những người anh em thuộc diện mạng xã hội như Twitter, Yammer… Hình thức giao tiếp mới trên được thực hiện nhanh hơn và hiệu quả hơn và do đó giúp cho hoạt động DN tiến triển tốt hơn. Thư điện tử thì chậm hơn một chút và trong thời đại hiện nay, nếu chậm bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi.
Tạm biệt hoạt động quảng cáo bằng thư điện tử
Và ra đi cùng với thư điện tử là quảng cáo thương mại bằng thư điện tử. Peter Friedman, Tổng giám đốc LiveWorld nói rằng một khuynh hướng khác của 2013 là sự chấm hết với khối khổng lồ thư điện tử và bản tin quảng cáo thương mại. Với sự gia tăng của các công cụ khảo sát trực tuyến như SurveyMonkey.com, thư điện tử quảng cáo thương mại cuối cùng trở nên không cần thiết và thậm chí là vật trở ngại.
Chào nhé, máy fax
Sở dĩ máy fax chưa bị hoàn toàn loại bỏ vì con người còn đang tranh cãi về chữ ký số nhưng vào năm 2013 khi giải pháp thay thế mang tên DocuSign ra đời, người ta sẽ chứng kiến cái chết của máy fax theo thời gian.
Kinh doanh trên các thiết bị di động
Sự gia tăng phụ thuộc vào các thiết bị di động hiện đại đứng đầu trong các xu hướng làm ăn lớn của 2013. Hầu hết các cuộc khảo sát của những Cty trong lĩnh vực dự báo đều cho thấy điều đó. JWT - Cty quảng cáo viễn thông toàn cầu, khẳng định 2013 là năm của thiết bị di động sử dụng bằng tay. Trang web Trendwatching.com thông báo kết quả khảo sát cho thấy 63% nữ giới và 73% nam giới kiểm tra điện thoại di động ít nhất một lần một giờ. Điều đó cho thấy các DN cần phải thích ứng với các trang web di động trên điện thoại để phục vụ kinh doanh. Tại Mỹ, 86 triệu người tìm kiếm thông tin về việc mua hàng trên thiết bị di động.
Trò chơi di động khắp nơi
Việc kết hợp quảng cáo trò chơi điện tử sẽ trở nên quan trọng đối với các trang web, mạng xã hội hàng đầu như Facebook, eBay hay Amazon. Cơ hội làm ăn, kinh doanh là rất lớn, hấp dẫn từ việc có thể nhiều khách hàng gắn kết tới sáng tạo công nghệ và tăng cường khả năng làm việc của nhân viên. Khuynh hướng này phản ánh trong các báo cáo khảo sát thị trường khi nhu cầu tìm nhân viên có kỹ năng về thiết kế đồ hoạ tăng 303%, phát triển trò chơi tăng 88% và điều khiển chương trình trò chơi tăng 76%.
Sản xuất hàng hoá cho Vật nuôi trong nhà
Vật nuôi là một ngành công nghiệp khổng lồ, theo báo cáo của Hiệp hội sản phẩm vật nuôi Mỹ có khoảng 73 triệu hộ gia đình sở hữu các vật nuôi và chi tiêu tới 52 tỉ USD cho chúng. Thức ăn, đồ trang sức và đồ chơi cho vật nuôi đang được những người chủ quan tâm trong mối liên hệ với việc đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho cả vật nuôi và gia đình chủ nhân. Chính vì thế, mặc dù có rất nhiều sản phẩm cho vật nuôi trên sạp hàng nhưng còn vô vàn cơ hội làm ăn cho các DN giới thiệu sản phẩm mới hoặc bán chúng trên mạng.
Thực phẩm không chứa chất gluten
Gluten là chất có trong lúa mì, lúa mạch và có thể kích thích làm cho người sử dụng mắc bệnh celiac (rối loạn tự miễn) hoặc nhẹ hơn là bệnh không dung nạp gluten với các triệu chứng đầy bụng, tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, chóng mặt… Do đó, ngành công nghiệp sản xuất các sản phẩm không có gluten đang trở thành một phần không thể thiếu của các hãng làm thức ăn kiêng, giảm béo, giảm bệnh tật tại Mỹ. Cty nghiên cứu về thực phẩm.
Packaged Facts cho biết doanh số từ các loại thực phẩm không có gluten vào khoảng 4,2 tỉ USD năm 2012. Hiện nay số lượng gia đình Mỹ sử dụng thực phẩm không có gluten tại Mỹ đã đạt trên mức 17% và sẽ còn tăng trong thời gian tới, mang lại đầy cơ hội làm ăn cho các DN.
Nguồn : dddn